19 thg 8, 2016

Chuyện khó nói về các đại sứ nhãn hiệu công nghệ

Brooklyn Beckham, đại trượng phu cựu danh thủ David Beckham, vừa ký với Huawei thích hợp đồng quảng bá điện thoại thông minh Honor 8 có giá trị 132.000 đô la Mỹ. Huawei cho nhân thức cậu cả nhà Beckham còn trẻ (mới 17 tuổi) và sẽ là hình mẫu tốt cho thanh thiếu niên đồng trang lứa. Brooklyn sẽ xuất hiện cạnh hai ngôi sao Hollywood là Henry Cavill và Scarlett Johansson, cùng đại sứ nhãn hiệu của Huawei, siêu mẫu Karlie Kloss.

chuyen-kho-noi-ve-cac-dai-su-thuong-hieu-cong-nghe

Brooklyn Beckham là gương mặt quảng bá điện thoại thông minh Honor 8 của Huawei.

Cầu thủ bóng đá Lionel Messi cũng kiếm được giới thiệu rộng rải cho Huawei với phù hợp đồng trị giá 6 triệu đô la vào bốn tuần 3, nhưng việc hợp tác chạm chán trục trệu do cầu thủ này bị cáo buộc trốn thuế tham gia 04 tuần 7. Tại vietnam, ca sĩ Mỹ Tâm là đại diện cho thương hiệu tới trong khoảng Trung Quốc.

Đại sứ thương hiệu là cụm trong khoảng dùng để chỉ những người nổi tiếng được trả tiền để sinh ra trong các chiến dịch lăng xê vật phẩm, trong đó có smartphone. Những năm qua, đại sứ nhãn hiệu là chiến lược kinh doanh mới được áp dụng bởi nhiều doanh nghiệp đóng chai máy tính bảng, nhưng hạn độ chiến thắng cũng không giống nhau.

Một trong những sự cấu kết nhiều người biết đến nhất là lực lượng U2 với Apple. Ban nhạc đình đám này hiện ra trong phổ quát quảng cáo iPod từ năm 2004 và cũng từng có version iPod khác lạ có chữ ký của thành viên ban nhạc, góp phần giúp máy nghe nhạc của Apple thắng lợi. Nhưng năm 2014, album thứ 13 của U2 không người điều khiển được tải tham gia trương mục iTunes của hơn 500 triệu người dùng như một phần trong chiến dịch lăng xê iPhone 6 dù không tính phí nhưng đã khiến cho rộng rãi đối tượng mua hàng khó chịu, nhất là khi họ chẳng thể xóa album này.

Nam diễn viên Robert Downey nổi tiếng với vai Iron Man hình thành trên quảng cáo HTC One M7 năm 2013 và One M9 năm 2015. Đáng nuối tiếc khi chiến dịch trị giá tới 1 tỷ USD đã không thành công, khiến cho hãng máy tính bảng Đài Loan chạm mặt thêm gian truân và ké vế trước Samsung và Apple.

Các đại sứ thương hiệu có dùng item do họ đại diện trong suốt thời gian hợp đồng? Rất tiếc, câu giải đáp là chưa hẳn, dù họ được trả tiền để làm vấn đề đó.

Phổ quát trường thích hợp đại sứ nhãn hàng của hãng này lại sử dụng sản phẩm của hãng khác, như ca sĩ Alicia Keys đăng thông điệp trên Twitter bằng iPhone dù được chọn khiến giám đốc thông minh toàn cầu của BlackBerry năm 2013. Cô này sau đó bộc bạch rằng trương mục của mình bị tin tặc đánh cắp. Hay Oprah Winfrey năm 2012 cũng gây bão khi đăng hiện trạng "yêu điện thoại Microsoft Surface" trên Twitter bằng iPad. Cầu thủ David Beckham cũng từng bị "hớ" khi tự sướng selfie bằng iPhone dù đang là đại sứ nhãn hàng của Motorola năm 2009.

"Việc hợp tác với người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm mang lại đa dạng điểm mạnh. Đôi khi, bạn phải xem việc thuê đại sứ như một canh bạc bởi lề thói khó bỏ của những người này, nhưng phần lớn họ sẽ mang tới thu nhập lớn và nâng cao giá trị nhãn hiệu nhờ tầm ảnh hưởng cũng như số lượng người mến mộ hầu hết", Chris Green, chuyên gia phân tách công nghiệp tại cơ quan truyền thông Lewis, cho biết.

Bảo Lâm (theo BBC)


Xem thêm: mẹo vặt hay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage